HOTLINE TƯ VẤN NGAY (8h - 17h30 | T2 - T7 & Ngày Lễ)
0964 06 99 44 (Gọi ngay để được hỗ trợ!)
Dịch vụ hàng đầu trong xây dựng & kiểm định
✔ Thiết kế - Thi công - Giám sát công trình
✔ Kiểm định - Thí nghiệm VLXD
✔ Thẩm tra thiết kế, đảm bảo an toàn
✔ Hơn 600+ dự án thực hiện thành công
ĐỪNG BỎ LỠ - NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ NGAY HÔM NAY!
Chủ đầu tư muốn kiểm định để kiểm tra lại chất lượng Cầu tàu số 3 và Cầu tàu số 4. Chính vì vậy, để đảm bảo quá trình cải tạo và vận hành sử dụng sau này được đảm bảo an toàn thì rất cần thiết được kiểm tra độc lập bởi đơn vị khảo sát, đánh giá hiện trạng có năng lực và uy tín nhằm giúp chủ đầu tư và các đơn vị liên quan có thông tin để đưa ra phương án xử lý phù hợp, đảm bảo chất lượng của công trình trong quá trình vận hành sử dụng.
BKEC hân hạnh được làm đối tác của Chủ đầu tư, thực hiện công tác kiểm định và đưa ra phương án xử lý.
I. GIỚI THIỆU HIỆN TRẠNG CÔNG TRÌNH - MỤC ĐÍCH KIỂM ĐỊNH
Công trình cầu tàu được xây dựng dưới dạng bê tông cốt thép, với hệ kết cấu cột bê tông cốt thép, hệ móng, đà kiềng bằng bê tông cốt thép.
II. CÔNG TÁC KHẢO SÁT, KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ HIỆN TRẠNG CÔNG TRÌNH
1. Cầu tàu số 3:
- Kiểm tra móng
- Khoan rút lõi
2. Cầu tàu số 4:
III. TÍNH TOÁN KIỂM TRA KHẢ NĂNG CHỊU LỰC
1. Tiêu chuẩn tính toán:
Số liệu đầu vào của công trình sử dụng tiêu chuẩn cũ, quá trình tính toán và kiểm tra sử dụng tiêu chuẩn thiết kế theo hồ sơ thiết kế của CĐT.
+ TCVN 2737 – 1995: Tải trọng và tác động – Tiêu chuẩn thiết kế
+ TCVN 5574 – 2018: Kết cấu bê tông cốt thép – Tiêu chuẩn thiết kế (Để kiểm tra khả năng chịu lực)
2. Số liệu tính toán:
- Cầu tàu số 3:
- Cầu tàu số 4:
3. Mô hình tính toán:
- Cầu tàu số 3:
- Cầu tàu số 4:
Căn cứ vào kết quả kiểm định tại hiện trường và kết quả tính toán kiểm tra khả năng chịu lực của công trình, Công Ty Cổ Phần Kỹ Thuật Xây Dựng Bách Khoa đưa ra nhận xét và kiến nghị.